16 bí mật để tạo nên thông điệp quảng cáo ấn tượng như Coca-Cola

Thông điệp quảng cáo là điều quan trọng cho một chiến dịch Marketing hiệu quả. Vậy thông điệp quảng cáo là gì? Nguyên tắc xây dựng thông điệp quảng cáo lôi cuốn, bí mật nào giúp Coca-cola tạo nên những thông điệp truyền thông đi vào lòng người đọc? Tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

cach tao nen thong diep quang cao hay

16 cách tạo nên thông điệp quảng cáo hay nhất từ trước đến nay

Thông điệp quảng cáo là gì?

Nội dung chính về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu mà doanh nghiệp gửi đến công chúng chính là thông điệp quảng cáo. Có nhiều loại thông điệp quảng cáo khác nhau và cách tạo thông điệp quảng cáo cũng không gò bó trong khuôn khổ nào cả.

thong diep quang cao la gi

Thông điệp quảng cáo có thể truyền tải đến khách hàng bằng câu chữ, ngôn từ, hình ảnh, video, inforgraphic, truyền miệng,… thông điệp quảng cáo có thể truyền tải bằng trực tiếp và gián tiếp.

Nguyên tắc để xây dựng cách tạo nên thông điệp quảng cáo hay

Phát triển một thông điệp tiếp thị nghe có vẻ như nó có thể là công việc đơn giản nhất. Trên thực tế, có rất nhiều điều cần xem xét khi phát triển một thông điệp tiếp thị mạnh mẽ.

Quá trình phát triển thông điệp có giá trị và là nền tảng để phát triển thương hiệu vì nó:

  1. Buộc bạn phải suy nghĩ sâu sắc về đối tượng mục tiêu của mình thông qua nghiên cứu.
  2. Đòi hỏi bạn phải chân thành kết nối với những vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải và đồng cảm với nỗi đau của họ.
  3. Liên quan đến công việc hợp tác nhằm tạo ra sự khác biệt của thương hiệu thực sự.

Hiểu biết sâu sắc này đảm bảo rằng bạn biết cách sản phẩm hoặc dịch vụ của mình có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Nói tóm lại, quá nhiều thương hiệu mất thời gian và năng lượng để phát triển truyền thông nói về họ là ai và họ có thể làm gì. Thông điệp của bạn cần phải tập trung vào khách hàng và nhu cầu của họ để có hiệu quả.

Dưới đây là 20 cách tạo nên thông điệp quảng cáo hiệu quả. Những điều cần xem xét và các ví dụ về thông điệp tiếp thị để bạn có thể bắt tay vào tạo nên thông điệp quảng cáo của riêng mình.

20 cách tạo nên thông điệp quảng cáo hay giúp bạn nắm trọng tâm trí khách hàng

1. Lời tuyên bố sứ mệnh

Thông điệp quảng cáo của bạn có phản ánh sứ mệnh và lời hứa giá trị của bạn với khách hàng không? Một tuyên bố sứ mệnh của công ty là một khẳng định về việc tại sao một công ty tồn tại . Các tuyên bố tốt nhất xác định ngắn gọn mục đích và mục tiêu của một tổ chức.

Ngoài ra, nó còn đưa ra giá trị của công ty. Truyền đạt rõ ràng lý do tại sao khách hàng có thể chọn công ty của bạn hơn đối thủ cạnh tranh của bạn. Doanh nghiệp tốt nhất cần có sứ mệnh và đề xuất giá trị cốt lõi.

Ví dụ kinh điển cho lời tuyên bố của sứ mệnh chính là Coca-Cola: Taste The Feeling – Uống cùng cảm xúc.

1-cach-tao-nen-thong-diep-quang-cao-hay

Hãy tạm dừng! Suy ngẫm về thông điệp tiếp thị của bạn. Xác minh rằng nó luôn phù hợp với sứ mệnh của bạn và giá trị bạn mang lại cho thị trường.

2. Mọi thông điệp không thể xa rời mục tiêu

Các công ty thành công đều biết rằng điều quan trọng là phải đặt ra các mục tiêu và thường xuyên xem lại chúng.

Những mục tiêu đó nên được sử dụng trong toàn công ty như một ánh sáng dẫn đường. Bao gồm cả việc phát triển chiến lược tiếp thị của bạn. Thông điệp quảng cáo, một sản phẩm trực tiếp của chiến lược Marketing của bạn, là thông tin liên lạc được tạo ra để tác động đến khách hàng hiện tại và tiềm năng để cuối cùng mua hàng.

Sự liên kết phù hợp giữa các mục tiêu của công ty và chiến lược tiếp thị sẽ đảm bảo thông điệp của bạn đi đúng hướng.

3. Xoáy sâu vào thị trường mục tiêu

Làm sao để biết nguồn thông tin quan trọng nhất để bắt đầu phát triển một thông điệp? Nó xuất phát từ việc thấu hiểu đối tượng mục tiêu của bạn một cách mật thiết. Khi xác định thị trường mục tiêu, bước đầu tiên đơn giản nhất là xem xét chân dung khách hàng hiện tại của bạn.

cach tao nen thong diep quang cao hay 1

  • Khách hàng của bạn là ai?
  • Họ thích và không thích gì?
  • Tại sao họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ bạn?

4. Nghiên cứu thông điệp của đối thủ cạnh tranh

Một sai lầm phổ biến trong việc phát triển thông điệp quảng cáo là bỏ qua tầm quan trọng của việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Biết đối thủ cạnh tranh của bạn và những gì họ đại diện là rất quan trọng cho sự thành công của bạn. Bạn hiểu ý nghĩa của câu “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” đúng không?

Như bạn đã biết, Coca-Cola và Pepsi là 2 thương hiệu Coke lớn nhất thế giới. Họ nổi tiếng với những trận chiến Marketing không khoan nhượng. Trong lịch sử Marketing có không ít các trường hợp thương hiệu chiếm đoạt hoặc lợi dung chiến dịch, hoạt động quảng cáo của đối thủ cùng ngành để gia tăng nhận biết thương của mình. Chiến thuật này được gọi là Coat-tail Marketing hay tiếp thị theo đuôi. Nếu được áp dụng đúng cách, chiến thuật này sẽ có sức mạnh khủng khiếp, vô hiệu hóa gần như hoàn toàn lợi ích truyền thông, hay gây nhiễu lên các thông điệp truyền thông của đối thủ bạn.

2-cach-tao-nen-thong-diep-quang-cao-hay

Bằng việc theo dõi liên tục đối thủ, bạn có thể học hỏi từ những sai lầm của họ. Ghi lại những gì hoạt động hiệu quả và tạo ra sự khác biệt trên thị trường một cách hiệu quả. Điều quan trọng là bạn phải chuyển sang “chế độ gián điệp”, dành 30-60 phút mỗi tháng để xem xét các trang web của đối thủ cạnh tranh và các kênh xã hội.

Xem thêm: Cách xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả cho người mới

5. Kết nối cảm xúc với khách hàng

95% quyết định mua hàng diễn ra trong tiềm thức, điều này đã được chứng minh từ rất nhiều năm trước. Khi giao tiếp của bạn tạo ra một kết nối cảm xúc, bạn chắc chắn đang thắng. Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, nơi người tiêu dùng nhìn thấy hàng nghìn quảng cáo mỗi ngày, thì mối quan hệ tình cảm là rất quan trọng.

Theo một nghiên cứu của Business Wire vào năm 2018, “Kết nối cảm xúc là động lực tiên đoán nhất đằng sau quyết định mua thương hiệu và lòng trung thành lâu dài của người tiêu dùng”.

3-cach-tao-nen-thong-diep-quang-cao-hay

Có một sự thật thú vị rằng: Panera Bread xếp thứ 4 trong danh sách 5 thương hiệu hàng đầu đã thành công trong việc tạo ra một kết nối cảm xúc mạnh mẽ với khách hàng của họ. Kiểm tra những người khác trong danh sách .

Hãy xem xét các bước này và các ví dụ về thông điệp tiếp thị khi xác minh rằng chiến lược thông điệp của bạn được xây dựng để tạo kết nối cảm xúc với khách hàng.

6. Giải pháp cho vấn đề của khách hàng

Nếu bạn đã thực hiện nghiên cứu và thực sự hiểu thị trường mục tiêu cho sản phẩm của mình. Sau đó, bạn hiểu những vấn đề khách hàng phải đối mặt và làm thế nào về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giúp đỡ. Một thông điệp được tạo ra một cách sáng tạo nêu rõ giải pháp cho vấn đề là chìa khóa để giành được khách hàng mới. Điều này bao gồm việc phác thảo rõ ràng các lợi ích (không chỉ các tính năng) và cách giải pháp của bạn sẽ giúp cuộc sống của khách hàng trở nên dễ dàng hơn.

7. Cung cấp một điều vô giá để trả lại

Luôn xem xét cơ hội để đổi lại thứ gì đó bằng cách cho phép khách hàng trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mà không cần cam kết mua hàng đầy đủ.

Đó có thể là dùng thử miễn phí, mẫu sản phẩm hoặc giảm giá dịch vụ. Cách tiếp cận này thể hiện cam kết của bạn đối với những gì thương hiệu của bạn cung cấp, cũng như những gì bạn muốn trải nghiệm.

cach-tao-nen-thong-diep-quang-cao-hay

8. Cân nhắc sử dụng sự hài hước

Một số trong số những điều đáng nhớ nhất là những điều đã khiến chúng ta bật cười, phải không? Nếu việc truyền sự hài hước vào thông điệp tiếp thị của bạn là hợp lý, thì hãy sử dụng nó.

Sự thật là sự hài hước có giá trị và khi mọi người đang cười. Họ có thể chia sẻ tiếng cười đó thông qua truyền miệng hoặc thông qua mạng xã hội của họ. Hãy xem qua các ví dụ về thông điệp quảng cáo cho thấy cách bạn có thể sử dụng sự hài hước trong việc xây dựng thương hiệu của mình .

9. Nguyên bản nhưng độc nhất

Các công ty bắt kịp với sự cạnh tranh đang tìm cách hiệu quả để tạo sự khác biệt cho thương hiệu của họ. Việc phát triển các thông điệp cốt lõi thể hiện lý do tại sao bạn là duy nhất sẽ giúp công ty của bạn nổi bật.

Thông điệp của bạn có truyền tải được lý do tại sao thương hiệu của bạn khác biệt không?

10. Thông điệp khác nhau cho các kênh khác nhau

Một chiến lược Marketing tốt bao gồm nhiều kênh cáo như trang web, mạng xã hội, quảng cáo trả phí, SEO, hội thảo và báo trí. Điều quan trọng là phải duy trì thương hiệu khi phát triển các thông điệp tiếp thị từ kênh này sang kênh khác. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tạo ra cùng một thông điệp cho tất cả các phương tiện.

Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt và tối ưu công cụ Banner Quảng cáo AloNgay

Biết được đối tượng mà bạn đang nhắm mục tiêu trong kênh đó và phát triển một thông điệp duy nhất nhất quán nhưng khác biệt, là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của chiến lược tổng thể của bạn.

11. Tạo tính cách cho thương hiệu

Để đảm bảo thông tin liên lạc của bạn là xác thực, hãy nghĩ về thương hiệu của bạn như một nhân vật cụ thể.

  • Người đó sẽ nói chuyện với khách hàng và khách hàng tiềm năng như thế nào?
  • Làm thế nào họ sẽ làm cho mọi người cảm thấy?

Xác định và duy trì tính cách thương hiệu của bạn là điều quan trọng để duy trì tính nhất quán trong thông điệp của bạn và cũng giúp đảm bảo bạn đang kết nối với các khách hàng tiềm năng ở cấp độ cá nhân.

12. Tiếp thị khoảng khắc

Trong bối cảnh truyền thông ngày nay đòi hỏi sự phù hợp và tư duy cầu tiến. Marketing thời điểm là xác định thông điệp quảng cáo phù hợp cho đúng đối tượng vào đúng thời điểm. Người tiêu dùng ngày nay rất phức tạp và di chuyển nhanh chóng qua các kênh, vì vậy việc sử dụng phân tích dự đoán để xác định các cơ hội tiềm năng và sẵn sàng tận dụng những thứ bạn không bao giờ có thể chuẩn bị sẽ giúp phát triển giao tiếp “đúng nơi, đúng lúc”.

tiep thi khoanh khac

13. Tiếp thị khẩn cấp

Việc sử dụng sự khẩn cấp và khan hiếm là những chiến thuật giao tiếp phổ biến được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp. Sự lo lắng khi mua hàng là một điều có thật và quan trọng đối với các nhà tiếp thị cần hiểu khi phát triển thông điệp của người tiêu dùng.

Mục tiêu của bạn là khiến người mua tiềm năng hành động nhanh chóng.

Các cụm từ như “nhu cầu cao”, “chỉ còn 24 giời” hoặc “ưu đãi trong ngày” hoặc giới thiệu kết quả thực tế từ khách hàng thực, có thể tạo ra cảm giác cấp bách với đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy thận trọng khi cấp bách và trung thực. Đơn giản nhưng lại là cách tạo nên thông điệp quảng cáo hay cho doanh nghiệp bạn.

14. 5 từ thuyết phục nhất

Thuyết phục bằng lời nói của bạn dễ hơn làm. Đó chắc chắn là sự cân bằng giữa nghệ thuật và khoa học và đòi hỏi bạn phải hiểu những từ kích hoạt bộ não con người hoạt động. Vì vậy, khi phát triển thông điệp của bạn, hãy đảm bảo sử dụng động từ và hạn chế tính từ.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng tính từ có thể làm giảm sức mạnh của thông điệp của bạn. Trong khi những nghiên cứu khác cho rằng cách viết tốt nhất liên quan đến việc sử dụng sáng tạo các tính từ. Vì vậy, sự thật khi phát triển thông điệp của bạn là gì? Câu trả lời thực sự là hãy xem xét ba quy tắc sau:

  • Ý nghĩa của câu có thay đổi khi bạn bỏ tính từ ra ngoài không? Nếu không, hãy bỏ qua nó.
  • Nếu bạn có thể thay thế một tính từ bằng một danh từ mạnh hơn, hãy làm điều đó.
  • Giới hạn số lượng tính từ trước danh từ.

15. Sử dụng câu chuyện của khách hàng

“92% mọi người sẽ tin tưởng một lời giới thiệu từ một người ngang hàng và 70% người sẽ tin tưởng một lời giới thiệu từ một người mà họ thậm chí không biết”, theo nghiên cứu của Nielsen.
Người tiêu dùng khao khát đánh giá của những người tiêu dùng khác để giúp họ đưa ra quyết định mua hàng. Nếu bạn có thể sử dụng phản hồi và câu chuyện của khách hàng để thu hút người mua mới thì đó là điều không cần bàn cãi. Kiểm tra các thương hiệu này bằng cách sử dụng câu chuyện của khách hàng để tạo sự tương tác với thương hiệu .

16. Coi trọng khách hàng

Trong vũ trụ Data Marketing, người tiêu dùng mong đợi bạn biết họ là ai, họ đã mua gì và họ có thể muốn mua gì trong tương lai.

Mọi người đều đã nhận được bưu phẩm đó từ công ty mà họ đang kinh doanh cung cấp chiết khấu cho khách hàng mới — điều đó thật xúc phạm. Thông điệp quảng cáo của bạn cần được cá nhân hóa hết mức có thể. Sử dụng tên khách hàng của bạn, phân đoạn danh sách gửi thư của bạn để tạo các thông điệp phù hợp và thưởng cho những khách hàng trung thành. Đảm bảo rằng họ biết rằng bạn biết họ là ai và bạn coi trọng họ .

Bạn có thể thực hành ngay những kiến thức trên với tính năng Banner Quảng cáo của AloNgay. Giúp bạn tạo nên những thông điệp truyền thông ấn tượng như những nhà quảng cáo thực thụ. Đặc biệt, bạn có thể cá nhân hoá màu sắc, logo, thông điệp quảng cáo theo hình ảnh thương hiệu của mình, hoàn toàn MIỄN PHÍ. Dùng thử ngay!

Marketing Planner & Content Specialist tại AloNgay
Xem tất cả bài viết

Alo Ngay là công cụ cho phép khách hàng để lại số điện thoại và yêu cầu gọi lại trên website của bạn khi cần tư vấn về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.

Số điện thoại hỗ trợ: 0988.370.251

Email: [email protected]