Top 07 công cụ bán hàng online hiệu quả bạn cần biết ngay

Nếu đang kinh doanh online, bạn không nên bỏ qua bài viết này. Vì ngay bên dưới đây là gợi ý 07 công cụ bán hàng online sẽ giúp bạn tăng doanh số hiệu quả. 

1. Công cụ bán hàng online là gì?

Nếu trong quá khứ, bán hàng online chỉ đơn giản là đăng bài rao vặt trên các trang web, diễn đàn. Các “chủ topic” sẽ kết nối với admin để topic của mình được lên top nổi bật. Thì ngày nay, hoạt động bán hàng online đã sôi nổi chưa từng có với nhiều hình thức bán.

công cụ bán hàng online

Internet giờ đây đã trở thành một phần không thể thiếu với người dùng. Song hành với đó, bán hàng online dần trở thành xu hướng, thậm chí là “vũ khí sống còn” của nhiều doanh nghiệp. Đặc biệt là trong giai đoạn covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều hoạt động kinh doanh truyền thống ngừng trệ.

Vậy các công cụ bán hàng online (hoặc phần mềm bán hàng online), hiểu nôm na là những thứ giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng và bán hàng trên Internet. Một số kênh được coi như cách tiếp cận với khách hàng dồi dào có thể kể tới như: website, SEO, diễn đàn, SMS, Email… Tuy nhiên, trong bài viết này, AloNgay sẽ không đi sâu vào những điều tổng quát và đã cũ. Thay vào đó, AloNgay sẽ gợi ý bạn cũng công cụ bán hàng online hỗ trợ tăng tỉ lệ ra đơn hiệu quả.

2. Tại sao nên sử dụng công cụ bán hàng online?

Các công cụ bán hàng online sẽ giúp bạn theo dõi quy trình chăm sóc khách để đánh giá tổng quát hiệu quả bán hàng. Từ đó, bạn dần tối ưu quy trình bán hàng để giảm thời gian những vẫn tăng doanh số hiệu quả.

Ngoài ra, các công cụ bán hàng online còn có ưu điểm:

  • Không lo bị mất, hao hụt dữ liệu vì toàn bộ dữ liệu sẽ được lưu trữ trong các máy chủ đám mây. Bạn không cần sao lưu ổ cứng hay chiếm dụng bộ nhớ thiết bị để lưu trữ. Ngoài ra, bạn có thể an tâm dữ liệu sẽ được bảo mật an toàn trong trường hợp thiết bị hư hỏng.
  • Bán hàng chuyên nghiệp, góp phần mở rộng quy mô bán hàng. Các công cụ bán hàng online giúp bạn rảnh tay hơn trong việc thu thập dữ liệu khách hàng và quản lý thông tin khách, thông tin đơn hàng hoặc kiểm soát hàng hóa/vận chuyển. Ngoài ra, bạn có thể bán hàng hoặc theo dõi việc bán hàng ở mọi lúc, mọi nơi chỉ cần thông qua thiết bị di động.
  • Thúc đẩy bán hàng đa kênh với các tính năng kết nối bán hàng, chăm sóc khách đa kênh. Bạn có thể cùng lúc quản lý và giao tiếp với khách qua nhiều kênh khác nhau như zalo, facebook, website, instagram,… chỉ với duy nhất công cụ.

3. Top 07 công cụ bán hàng online hiệu quả

3.1. Công cụ thiết kế dành cho dân nghiệp dư – Canva

Trong thời điểm cạnh tranh thị trường gắt gao hiện nay, hình ảnh là một trong số những lợi thế lớn giúp bạn bán được hàng. Khách hàng khó có thể chạm/sờ/nắm vào sản phẩm khi mùa hàng online. Vì thế, họ sẽ dựa vào chất lượng ảnh, sự đầu tư của thương hiệu vào hình ảnh để đặt niềm tin vào  việc mua sản phẩm. Vì thế, việc tạo ra những bức ảnh, mô tả sản phẩm đẹp sẽ giúp gian hàng online của bạn nổ đơn ầm ầm. Các website TMĐT lớn như Taobao, Tmall, Amazon, eBay… đều khuyến khích các thương hiệu sử dụng ảnh chi tiết và chất lượng cao để bán hàng.

Canva là một trang trang công cụ thiết kế đồ họa dành cho dân không chuyên ra đời vào năm 2012. Canva sử dụng định dạng kéo thả trên các template (mẫu) có sẵn để tạo ra những ấn phẩm thiết kế đẹp mắt như dân chuyên. Quan trọng, bạn không cần phải có kiến thức và kỹ năng thiết kế mà vẫn có thể sử dụng công cụ này dễ dàng.

Canva hỗ trợ người dùng hơn 1 triệu bức ảnh (có bản quyền hoặc miễn phí), đồ họa cùng nhiều loại phông chữ thẩm mỹ. Canva có thể được sử dụng để tạo banner, cover, avatar hoặc tạo các sản phẩm in ấn như tạp chí, album, back-drop hay thậm chí là video marketing.

Bạn có thể sử dụng Canva hoàn toàn miễn phí hoặc trả phí để nâng cấp tài khoản. Đây là công cụ dễ dùng hỗ trợ bạn tạo ra các bức ảnh sản phẩm, video hoặc tạp chí nhằm tăng doanh số bán hàng online.

3.2. Công cụ CRM mini thu thập data khách hàng – AloNgay

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, Startup hoặc kinh doanh cá nhân qua website. Bạn nên cài đặt AloNgay để tăng tỉ lệ chuyển đổi và hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng.

phần mềm crm tốt nhất
(Giao diện sử dụng của AloNgay)

AloNgay là phần mềm giúp bạn thấu hiểu hành vi khách hàng giúp chăm khách hiệu quả và tăng tỉ lệ mua hàng online. Toàn bộ hoạt động này được hỗ trợ tự động nên bản sẽ rảnh tay hơn khi làm Marketing.

Khi sử dụng các tính năng này, bạn có thể tăng 350% chuyển đổi hiệu quả.

  • Tăng doanh số cho chủ shop online. Bạn không cần am hiểu hay cần có kiến thức về marketing. Không mất công sức, thời gian để theo dõi hoặc truy trì phần mềm.
  • Tăng tỉ lệ khách hàng mới liên hệ thường xuyên trên website.
  • Kết nối trực tiếp với Google Adwords hoặc Facebook Pixel
  • Theo dõi hành vi mua hàng của khách
  • Quản lý toàn bộ website chỉ với 01 tài khoản

3.3. Công cụ nắm bắt xu hướng tìm kiếm – Google Trends

công cụ bán hàng online

Google Trends (Google xu hướng) là công cụ tìm kiếm online giúp bạn xem được tần suất các từ khóa, chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong một thời gian cụ thể.

Google Trends hoạt động dựa trên việc phân tích một phần các kết quả tìm kiếm của người dùng trên Google. Sau đó, kết quả này được tính toán số lượng tìm đã được thực hiện cho một cụm từ liên quan đến tổng số tìm kiếm được thực hiện trên Google trong cùng một thời điểm. Google sẽ loại bỏ bớt những cụm từ lặp lại từ cùng một người dùng để cho ra kết quả chính xác nhất.

Dựa vào Google Trends, bạn có thể nắm bắt được xu hướng quan tâm của người dùng đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang bán. Hoặc bạn có thể tìm ra được những quan tâm của người dùng liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Từ đó, bạn sẽ có kế hoạch lên từ khóa phù hợp để làm marketing online.

3.4. Công cụ phân tích website – Google Analytics

công cụ bán hàng online

Google Analytics là một trong những công cụ đo lường hoạt động của website được dùng phổ biến trong thời điểm hiện tại. Công cụ này do chính Google phát triển và là công cụ không thể thiếu khi bán hàng online trên website.

Google Analytics cho phép bạn biết số lượng người dùng truy cập, tỉ lệ thoát, các chỉ số phản ánh hành vi của người dùng trên website.

Google Analytics hoạt động dựa trên 04 bước:

Thu thập dữ liệu (Data Collection) -> Chuyển đổi dữ liệu (Configuration) -> Hiển thị chỉ số theo dõi (Processing) -> Báo cáo (Reporting)

Một số chức năng của Google Analytics:

  • Thống kê theo thời gian thực
  • Cung cấp thông tin về nhân khẩu học, ngôn ngữ, thiết bị truy cập của người dùng
  • Theo dõi hành vi, thói quen của người dùng trên website
  • Hiển thị biểu đồ lưu lượng truy cập

3.5. Công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng online – Sapo

Sapo là phần mềm quản lý bán hàng online giúp bạn chốt đơn dễ dàng hơn. Sapo được sử dụng nhiều bởi các tổ chức/cá nhân đang bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam.

Bạn hiện có thể dùng thử Sapo miễn phí hoặc nâng cấp bản cao cấp hơn để sử dụng thêm nhiều tính năng khác.

Sapo hỗ trợ bán hàng online đa kênh tốt. Bạn có thể trả lời khách hàng, đăng bài hoặc quản lý sản phẩm từ nhiều kênh bán khác nhau như Shopee, Lazada, Tiki.. chỉ với 01 phần mềm mà thôi. Phần mềm Sapo còn hỗ trợ ẩn các tin nhắn, review spam hoặc tiêu cực từ khách trên các trang bán hàng. Ngoài ra, bạn có thể cài đặt tự động gửi tin nhắn (chat bot) đến khách hàng.

Giao diện của Sapo được đánh giá là dễ dùng. Cùng với đó, bạn sẽ được hỗ trợ 24/7 để giải quyết các thắc mắc hoặc vấn đề phát sinh.

3.6. Công cụ thu thập thông tin khách hàng trên fanpage – Simple Fanpage

Simple Fanpage có thể hỗ trợ bạn thu thập số điện thoại của khách tiềm năng trên Facebook để làm marketing online. Từ đó, bạn sẽ có dữ liệu chuyển cho đội Sales để tiến hành chăm sóc và thuyết phục khách mua hàng.

Sau khi thu thập được thông tin khách với Simple Fanpage, bạn có thể tiến hành gọi điện hoặc gửi tin nhắn / marketing zalo để tiếp cận khách tiềm năng. Cụ thể:

  • SMS marketing: sử dụng hình thức SMS (tin nhắn di động) để truyền tải thông điệp về sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu đến đối tượng tiềm năng. SMS marketing thuộc Mobile marketing.
  • Telesale: phương pháp bán hàng qua điện thoại truyền thống này giúp nhân viên sale chủ động tiếp cận khách. Bằng cách áp dụng kịch bản mời chào có sẵn, sale có thể khai thác nhu cầu/mong muốn của khách nhanh chóng để chốt đơn nhanh.
  • Marketing zalo: việc gọi điện nhiều khi trở nên tiêu cực nếu thiếu khéo léo. Tuy nhiên, sale có cơ hội thứ 2 khi chăm sóc khách qua zalo. Sale có thể tiếp cận với khách hàng hàng ngày qua zalo để “làm thân” với họ. Từ đó, khách dần có cảm tình với thương hiệu và ghi nhớ thương hiệu khi có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ.

3.7. Công cụ chatbot trả lời tự động – Bizfly Chat

Đây là công cụ bán hàng online hỗ trợ tư vấn và chăm sóc khách hiệu quả. Bizfly Chat có tính năng tự động trả lời câu hỏi từ khách theo kịch bản có sẵn. Ngoài ra, bạn có thể kết nối quản lý nhiều fanpage cùng một lúc.

Với công cụ này, bạn có thể quản lý dữ liệu khách và dễ dàng nắm được các vấn đề trong chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể tự động gửi tin nhắn đến tập khách hàng xác định trong những dịp lễ/tết/ưu đãi hoặc thông điệp cần truyền tải nhanh chóng.

Khi sử dụng phần mềm, Bizfly còn hỗ trợ lên kịch bản chatbot giúp bạn theo ngành. Bizfly vẫn đang cung cấp miễn phí phần mềm này. Ngoài ra, bạn có thể nâng cấp gói trả phí để lưu trữ nhiều khách hàng hơn.

Lời kết

Các công cụ bán hàng online là điều bạn cần nếu muốn kích đẩy doanh số online. Các công cụ này hỗ trợ bạn phân tích và kiểm soát hoạt động bán hàng online hiệu quả. Ngoài ra, bạn còn nhanh chóng nắm được các vấn đề về khách hàng. Từ đó, có cách xử lý nhanh chóng để tránh mất khách.

Mong rằng, với bài viết này, bạn đã có thêm được thông tin hữu ích cho việc bán hàng của mình. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức marketing khác tại Blog AloNgay.

Chúc bạn có nhiều thành công mới!

Marketing Planner & Content Specialist for SMEs
Xem tất cả bài viết

Alo Ngay là công cụ cho phép khách hàng để lại số điện thoại và yêu cầu gọi lại trên website của bạn khi cần tư vấn về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.

Số điện thoại hỗ trợ: 0988.370.251

Email: [email protected]