Hướng dẫn sử dụng công cụ Kiểm tra quảng cáo bám đuổi AloNgay

1. Quảng cáo bám đuổi (Retargeting) là gì?

Quảng cáo bám đuổi (Retargeting) chính là loại hình ads của Google Display Network (GDN). Theo đó, đối tượng mà ads này nhắm đến là những người đã từng truy cập vào web nhưng chưa có hành động chuyển đổi nào. Thông qua quảng cáo hình ảnh sinh động, ads này sẽ bám theo người dùng đến các website khác, cho đến khi đạt được hành động mua hàng từ người tiêu dùng.

2. Cách hoạt động như thế nào?

Bạn có thể hiểu quảng cáo bám đuổi là một quá trình đơn giản:

1.Trước tiên, các doanh nghiệp, chủ website cài đặt quảng cáo bám đuổi trên website của mình bằng cách tạo một “thẻ” (tag).

2. Khi bạn truy cập hoặc thực hiện một hành động (click chuột) trên website của họ, bạn đã được “gắn thẻ” và theo dõi thông qua cookies hay pixel. Điều này cho phép họ đánh dấu và đặt các quảng cáo bám đuổi tới bất cứ trang web nào bạn truy cập.

3. Tiếp theo, những doanh nghiệp, chủ website này sẽ nghiên cứu hành vi của bạn khi truy cập web, với mục tiêu đưa ra các thông tin đánh trúng nhu cầu mà bạn quan tâm, tìm kiếm.

kiem-tra-quang-cao-bam-duoi-1

Ví dụ: nếu bạn đang truy cập website về đồ gia dụng, bạn rời đi khi không thấy sản phẩm bếp hồng ngoại mà mình đang tìm kiếm. Khi đó, bạn đã bị “đánh dấu”. Cụ thể, chủ website đã gắn thẻ và đặt một banner quảng cáo bám đuổi tới bất cứ trang web nào bạn truy cập. Khi bạn truy cập 1 website bất kì, hình ảnh về các sản phẩm bếp hồng ngoại tương tự, hay những ưu đãi mới nhất khi mua bếp hồng ngoại sẽ hiện lên, thu hút sự chú ý của bạn, nhằm đưa bạn truy cập lại website và mua hàng.

kiem-tra-quang-cao-bam-duoi-2
Quảng cáo bám đuổi của Tiki xuất hiện trên 24h.com.vn

Vậy làm thế nào để nhận biết bạn đang bị “gắn thẻ” từ các website khác?

3. Công cụ kiểm tra quảng cáo bám đuổi AloNgay

Công cụ kiểm tra quảng cáo bám đuổi giúp bạn kiểm tra những ai, những sản phẩm/dịch vụ nào đang cài quảng cáo bám đuổi theo bạn. Công cụ này đặc biệt hữu ích với các doanh nghiệp, chủ shop kinh doanh trên website, các marketer muốn biết đối thủ đang cài quảng cáo retargeting thế nào.

kiem-tra-quang-cao-bam-duoi-3
Công cụ kiểm tra quảng cáo bám đuổi AloNgay

Với công cụ kiểm tra quảng cáo bám đuổi của AloNgay, bạn có thể:

  • Nghiên cứu các thông điệp quảng cáo bám đuổi đối thủ đang sử dụng với từng tệp khách hàng. Qua đó, cá nhân hoá thông điệp quảng cáo của bạn để thu hút đúng nhu cầu của khách hàng mục tiêu, tăng chuyển đổi tốt hơn.
  • Phân tích chiến dịch khuyến mãi, chương trình ưu đãi đối thủ đang triển khai. Từ đó, chọn lựa và triển khai hình thức khuyến mãi tới đúng đối tượng, thời điểm để đạt được ưu thế so với đối thủ.
  • Xem các loại hình, kích thước quảng cáo mà đối thủ đang sử dụng. Bạn có thể tối ưu kích thước, hình ảnh banner quảng cáo để thu hút khách truy cập lại website hiệu quả hơn.
kiem-tra-quang-cao-bam-duoi-4
Xem các loại banner như quảng cáo vuông, quảng cáo dọc, quảng cáo dạng chữ,…

Đặc biệt, bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra quảng cáo bám đuổi của AloNgay mà không cần tài khoản, hoàn toàn MIỄN PHÍ tại đây.

Đăng ký dùng thử ngay để trải nghiệm 21+ công cụ hay ho khác của AloNgay giúp tối ưu chuyển đổi, bùng nổ doanh số tháng mới!

Marketing Planner & Content Specialist tại AloNgay
Xem tất cả bài viết

Alo Ngay là công cụ cho phép khách hàng để lại số điện thoại và yêu cầu gọi lại trên website của bạn khi cần tư vấn về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.

Số điện thoại hỗ trợ: 0988.370.251

Email: [email protected]