Những công cụ marketing tự động hoá

Một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm thời gian và tăng công suất khi làm marketing. Đó là sử dụng các công cụ Marketing tự động hóa. Vậy công cụ Marketing tự động hóa là gì? Có những công cụ nào được ưa chuộng hiện nay?

Hãy cùng AloNgay tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Công cụ Marketing tự động hóa là gì?

Marketing Automation (MA) – hay Marketing tự động hóa là một từ chỉ hoạt động sử dụng một hoặc nhiều phần mềm tự động trong quá trình làm Marketing. Các phần mềm này sẽ được thiết kế để thực hiện và tối ưu công việc. Công việc sẽ diễn ra thuận lợi, tránh sai sót từ con người và tăng hiệu quả. Marketing Automation giúp bạn tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả công việc. Ngoài ra, MA còn giúp bạn đạt mục tiêu nhanh hơn.

công cụ marketing tự động hóa

Công cụ Marketing tự động hóa (Marketing automation Tools) là các công cụ (phần mềm) hỗ trợ bạn xử lý các công việc marketing một cách trơn tru, tự động nhằm hạn chế lỗi thao tác từ con người và sai sót trong quy trình marketing. Các công cụ Marketing tự động hóa giúp bạn giảm thời gian xử lý các công việc lặp đi lặp lại. Bạn có nhiều thời gian hơn để tập trung xử lý các công việc trí não khác.

Ví dụ: thay vì phải gửi tay cho từng người khách hàng. Bạn có thể sử dụng công cụ gửi Email tự động. Bạn chỉ cần soạn sẵn nội dung phù hợp. Sau đó, nhấp gửi cho hàng nghìn người trong cùng một lúc. 

2. Tại sao nên dùng công cụ Marketing tự động hóa?

Các công cụ Marketing tự động hóa giúp bạn giảm thời gian thực hiện các công việc lặp đi lặp lại trong marketing. Từ đó, bạn hoặc đội ngũ của bạn có thể giảm các sai sót vận hành do con người mà vẫn đạt hiệu quả công việc cao. Lợi ích của các công cụ Marketing tự động hóa có thể kể tới như:

  • Hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng dễ dàng. Các thông tin dữ liệu về khách như hành vi, thói quen, sở thích hoặc thông tin cá nhân của khách được hiển thị trên công cụ. Bạn có thể xem con số tổng quan qua báo cáo tự động được hiển thị định kỳ. Các tính năng quản lý dữ liệu của các công cụ Marketing tự động hóa được báo cáo chi tiết, rõ ràng. Từ đó bạn có thể nắm được hiệu quả công việc.
  • Giảm chi phí và thời gian đào tạo nhân viên mới. Các công cụ Marketing tự động hóa còn hỗ trợ bạn trong việc đào tạo nhân viên mới. Thay vì phải đào tạo lại từ đầu, bạn có thể tiết kiệm thời gian vì chỉ cần hướng dẫn nhân viên sử dụng các công cụ để làm quen với công việc.
  • Nắm bắt hiệu quả marketing nhanh chóng. Phần mềm Marketing Automation có khả năng giúp bạn phân tích số lượng khách hàng tiếp cận qua các kênh truyền thông khác nhau như: website doanh nghiệp, mạng xã hội, truyền hình…. Khi sử dụng chức năng phân tích đa kênh này, bạn sẽ thu được kết quả thống kê khách hàng tiếp nhận quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình qua nền tảng nào nhiều nhất. Dựa vào đó, bạn sẽ biết thứ tự ưu tiên quảng cáo và đưa ra những chiến dịch truyền thông phù hợp.
  • Giảm rủi ro cho bộ phận sales. Marketing tự động hóa mang đến cái nhìn sâu sắc hơn về hành vi của khách hàng tiềm năng. Sau đó, các dữ liệu này được gửi đến bộ phận Sales. Thông thường, bộ phận sales sẽ trao đổi trực tiếp với khách hàng qua “điểm chạm” mà bên marketing đã kết nối với khách. Từ đó áp dụng cho cho các lần tiếp cận sắp tới. Marketing Automation còn cho phép bộ phận Sales hiểu rõ hơn về quy trình trình mua hàng của khách nhằm cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng trong những lần sau.

3. Gợi ý một số công cụ Marketing tự động hóa được sử dụng phổ biến hiện nay

3.1. AloNgay

công cụ marketing tự động hóa

Một trong những công cụ marketing hỗ trợ thu thập dữ liệu khách hàng trên website hiệu quả với AloNgay. Khi cài đặt AloNgay, phần mềm sẽ hiển thị nút gọi trực tiếp đến hotline doanh nghiệp với màu sắc sặc sỡ và hiệu ứng động “đánh cắp ánh nhìn” của người dùng. Hoặc mỗi khi khách truy cập website, bạn có thể chủ động lấy được số điện thoại khách mà không cần chờ họ gọi tới.

Đây là một trong những tính năng “độc quyền” tại AloNgay hữu ích với người làm marketing không nên bỏ qua. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng các thông tin này một cách khéo léo và thông minh để không khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, Startup hoặc kinh doanh cá nhân qua website. Bạn nên cài đặt AloNgay để tăng tỉ lệ chuyển đổi và hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng.

AloNgay là phần mềm giúp bạn thấu hiểu hành vi khách hàng giúp chăm khách hiệu quả và tăng tỉ lệ mua hàng online. Toàn bộ hoạt động này được hỗ trợ tự động nên bản sẽ rảnh tay hơn khi làm Marketing.

Lợi ích của AloNgay

  • Tăng doanh số cho chủ shop online. Bạn không cần am hiểu hay cần có kiến thức về marketing. Không mất công sức, thời gian để theo dõi hoặc truy trì phần mềm.
  • Tăng tỉ lệ khách hàng mới liên hệ thường xuyên trên website.
  • Kết nối trực tiếp với Google Adwords hoặc Facebook Pixel
  • Theo dõi hành vi mua hàng của khách
  • Quản lý toàn bộ website chỉ với 01 tài khoản

3.2. Customer.io

Customer.io được ưa chuộng vì tính linh hoạt. Đây là công cụ cho phép bạn tự mình tùy chỉnh các chức năng. Ngoài ra, Customer.io có nhiều điểm lợi thế như:

  • Giao diện thân thiện với người dùng mới tiếp cận với marketing
  • Hỗ trợ khách hàng cá nhân với tốc độ nhanh
  • Người dùng có thể tự tùy chỉnh các form nội dung theo mẫu có sẵn hoặc mẫu tự thiết kế
  • Gửi tự động qua nhiều kênh khác nhau như email, SMS, Slack..
  • Hiển thị báo cáo khi người dùng thực hiện hành động

Customer.io là một trong những công cụ Marketing tự động hóa được đánh giá cao. Đặc biệt với với các công ty nhỏ hoặc start-up. Tuy nhiên, bạn cần chi trả khoảng 150$/tháng để tận dụng được các tính năng của công cụ.

3.3. HubSpot

công cụ marketing tự động hóa

HubSpot là phần mềm sales và Inbound Marketing giúp thu hút khách truy cập và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Bạn có thể sử dụng HubSpot để host landing-page, host website hoặc tạo blog hay quản lý tương tác với các khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, HubSpot còn cung cấp báo cáo phân tích thành công của mỗi chiến dịch. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để theo dõi hành vi người dùng.

HubSpot cung cấp số lượng lớn các công cụ có khả năng thúc đẩy các bước trong quá trình mua hàng của khách. Các công cụ được chia thành các “Hubs”. Bạn có thể mua riêng từng “Hubs” hoặc sử dụng đồng bộ để tăng hiệu quả.

Một số “Hubs” nổi bật có thể kể đến như:

  • HubSpot Marketing Hub: langding-page, email, blog, social media, marketing automation, analytics..
  • HubSpot CRM: theo dõi hoạt động, pipeline visibility, chat thời gian thực, đồng bộ hóa Gmail & Outlook
  • HubSpot Sales Hub: quản lý, liên lạc với khách hàng tiềm năng qua email, gọi miễn phí, lên lịch họp, pipeline tracking, email sequences

HubSpot có đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, nhanh chóng. Ngoài ra, HubSpot còn cung cấp kho thông tin dữ liệu dồi dào cho người dùng tham khảo.

Để sử dụng HubSpot, bạn sẽ cần chi trả từ 200$/tháng.

3.4. GetResponse

công cụ marketing tự động hóa

GetResponse cũng được biết đến là một trong những công cụ Marketing tự động hóa nổi tiếng. Đây là phần mềm email marketing all-in-one. Phần mềm hỗ trợ gửi email tự động, quản lý dữ liệu khách hàng. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ chuyển đổi khách tiềm năng thành khách mua hàng.

Một số tính năng GetResponse cung cấp cho người dùng như:

  • Nhập và quản lý danh sách email.
  • Tự động gửi email chăm sóc, nuôi dưỡng khách hàng qua tính năng “autoresponders”.
  • Phân tích dữ liệu liên quan đến chiến dịch email marketing. Hiển thị con số: tỉ lệ mở mail, số nhấp chuột, số lần forward email…
  • Tạo và tủy chỉnh email theo form có sẵn hoặc tự thiết kế
  • Tạo landing-page

GetResponse đang dần cập nhật thêm nhiều tính năng để trở thành ứng dụng all-in-one / CRM marketing.

Hiện nay, GetResponse cho phép dùng thử miễn phí. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể gửi giới hạn nhỏ và sử dụng một số mẫu email miễn phí. Để gửi được nhiều đối tượng, và sử dụng nhiều tính năng hơn. Bạn sẽ cần chi trả từ 12,3$ (~170k).

3.5. ActiveCampaign

ActiveCampaign là một trong những phần mềm email marketing chuyên nghiệp (tựa như GetResponse). Bạn có thể sử dụng phần mềm này để quản lý các công việc như: sản phẩm, quảng cáo, đào tạo, danh sách khách hàng, họp online..

ActiveCampaign được đánh giá có nhiều điểm lợi thế như:

  • Tính năng phân khúc khách hàng. Phân nhóm tags, phân loại khách (Segmentation) dựa trên việc nhấp link, mở email…
  • Tích hợp các dịch vụ online như Zapier, webhooks…
  • Hỗ trợ đặc biệt với 01 cuộc gọi với chuyên gia / tháng
  • Thiết lập điều kiện gửi email. Bạn có thể ấn hoặc hiện nội dung trong email cho phù hợp với đối tượng khách thông qua tag hoặc list.
  • Email tự động. Đây cũng là một trong những tính năng mạnh vượt trội của ActiveCampaign. Tùy theo phản ứng của khách với email bạn đã gửi. Bạn có thể thiết lập trước để gửi các email phù hợp hơn trong lần sau.
  • Hỗ trợ thiết lập báo cáo tự động theo ý muốn của bạn

Tuy nhiên, tính năng CRM của ActiveCampaign thì lại được người dùng đánh giá là chưa thực sự nổi bật.

Hiện nay, bạn có thể sử dụng ActiveCampaign miễn phí trong 14 ngày. Trong 14 ngày này, bạn có thể sử dụng các chức năng đầy đủ với giao diện dễ dùng kể cả với người mới. Sau đó. bạn có thể cân nhắc sử dụng với mức chi phí từ 8$/tháng. ActiveCampaign hỗ trợ các tính năng cho cả doanh nghiệp B2C và B2B.

3.5 Zalster

Zalster là công cụ Quảng cáo tự động hóa chuyên xử lý quảng cáo Facebook và Instagram. Ngoài tính năng tự động tối ưu quảng cáo cho Facebook và Instagram. Zalster còn cung cấp nhiều tính năng hơn về báo cáo, tự động đẩy bài đăng và các công cụ sáng tạo.

Tuy nhiên, để sử dụng công cụ này. Bạn sẽ cần trả phí từ ~2% tổng chi phí chạy quảng cáo hàng tháng. Bạn có thể dùng thử Zalster trong vòng 14 ngày mà không cần credit card.

Đây là một trong những công cụ hỗ trợ giải phóng lượng việc mỗi ngày của Marketer hiệu quả. Nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh chủ yếu trên mạng xã hội. Bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm công cụ Marketing tự động hóa này để tối ưu công việc marketing.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp thông tin cơ bản về các công cụ Marketing tự động hóa. Các công cụ này sẽ hỗ trợ giải phóng công việc cho người làm tiếp thị. Bạn rảnh tay hơn, những vẫn đảm bảo hiệu quả công việc.

Mong rằng, bạn đã tìm kiếm được thông tin hữu ích trong bài viết này. Bạn có thể xem thêm nhiều kiến thức marketing thú vị khác tại Blog AloNgay.

Chúc bạn có nhiều thành công mới!

 

Marketing Planner & Content Specialist for SMEs
Xem tất cả bài viết

Alo Ngay là công cụ cho phép khách hàng để lại số điện thoại và yêu cầu gọi lại trên website của bạn khi cần tư vấn về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.

Số điện thoại hỗ trợ: 0988.370.251

Email: [email protected]