6 Giải pháp Marketing Online hiệu quả nhất cho doanh nghiệp nhỏ 2022

Giải pháp Marketing online hiệu quả là điều kiện cần để các doanh nghiệp nhỏ có thể bứt phát và bùng nổ kinh doanh. Dưới đây là 6 giải pháp Marketing online cần có cho mọi doanh nghiệp SMEs.

giai phap marketing online hieu qua

Bất kể doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp vừa hay nhỏ, bạn là các chủ shop online, Marketer đang vận hành website, bạn đều muốn các chiến dịch Marketing Online của mình hiệu quả. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng, nếu ngay từ đầu bạn không lựa chọn giải pháp Marketing Online đúng đắn. 

Giải pháp Marketing Online là gì?

Marketing Online hay Tiếp thị trực tuyến là tập hợp các công cụ hay phương pháp được sử dụng để quảng cáo/ quảng bá sản phẩm và dịch vụ thông qua internet.

giai phap marketing hieu qua - marketing online

Marketing Online đang là xu thế toàn cầu trong thời đại 4.0 và có cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại như ngày nay. Marketing online hiệu quả hơn các kênh tiếp thị truyền thống bởi những lợi ích nó mang lại cho doanh nghiệp là vô cùng lớn:

  • Tăng trưởng tiềm năng
  • Giảm chi phí
  • Giao tiếp thanh lịch
  • Kiểm soát tốt hơn
  • Cải thiện dịch vụ khách hàng
  • Lợi thế cạnh tranh

Tầm quan trọng của giải pháp Marketing Online hiệu quả trong doanh nghiệp nhỏ

Marketing online quan trọng bởi vì giải pháp này giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng, traffic, lead, MQS và SQL chất lượng. Khách hàng biết đến doanh nghiệp/ sản phẩm/ dịch vụ của bạn nhiều hơn qua các kênh trực tuyến. Điều quan trọng nhất, bạn sẽ đạt được doanh thu lớn nhất với chi phi phí rẻ nhất.

1 tam quan trong cua marketing online

Điểm danh 5 lý do lại sao doanh nghiệp nhỏ cần giải pháp Marketing Online như cá cần nước ngay dưới đây:

1. 90% khách hàng của bạn đang ở trên internet 

Marketing online rất quan trọng vì khách hàng của bạn đang trực tuyến. Có hơn 4,2 tỷ người đang sử dụng Internet, đó là cơ hội tuyệt vời để bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm doanh nghiệp của mình. Có hàng tỷ người trực tuyến chỉ chờ đợi để tìm thấy công ty của bạn.

2. Giao tiếp khách hàng 2 chiều

Walt Disney nói rằng: “Hãy đối đãi với khách hàng tốt đến mức mà họ muốn quay lại thêm lần nữa và rủ thêm bạn bè của họ.” Xây dựng quan hệ với khách hàng chính là cách để bạn tăng hiệu quả của Marketing truyền miệng (Word of mouth) – phương pháp Marketing tốt nhất.

Duy trì mối quan hệ 2 chiều, gắn bó mật thiết với khách hàng là yếu tố quan trọng để tăng trưởng kinh doanh thành công. Trong thời đại cạnh tranh như hiện nay, việc tối ưu trải nghiệm của khách hàng chưa bao giờ quan trọng hơn thế.

Bất cứ lúc nào,khi có một khách hàng không hài lòng cũng đều có thể chia sẻ quan điểm của họ một cách tiêu cực qua các kênh mạng xã hội và trên website công ty và làm ảnh hưởng nặng nề tới doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao bạn cần tạo ra những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời để phát triển mối quan hệ giữa khách hàng và công ty.

Xem thêm: Các cách tối ưu trải nghiệm khách hàng hiệu quả

3. Trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa 

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng giúp bạn rất nhiều trong việc tìm hiểu và thu thập thông tin, nghiên cứu hành vi của khách hàng. Đồng thời, bạn có thể phát triển các chiến dịch Marketing online, sản phẩm và nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng như thế nào? Dưới đây là một số ví dụ cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng khi mua sắm:

– Hỗ trợ đổi trả sản phẩm: Đa số khách hàng sẽ đánh giá doanh nghiệp tốt nếu có chính sách đổi trả hàng thuận tiện và nhanh chóng. Một chính sách đổi trả hàng tốt sẽ giúp nâng cao khả năng kháhc hàng quay lại với doanh nghiệp của bạn.

– Bảng đo chi tiết các kích thước, màu sắc sản phẩm: Liệu bạn có quyết định mua một chiếc áo khi không biết màu sắc của nó? Bằng việc sử dụng các bảng màu sắc, kích thước sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng sẽ giúp khách hàng đưa ra quyết định nhanh hơn và giảm tỉ lệ đổi trả sản phẩm.

– Đưa ra gợi ý sản phẩm phù hợp: Đây là cách vô cùng hiệu quả để up-sale. bằng cách đưa ra gợi ý những sản phẩm đi kèm theo sở thích và nhu cầu của khách hàng.

4. Thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng 

Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu là điều quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ. Có rất nhiều doanh nghiệp phải chịu gồng dánh đối với những chi phí cho các đoạn phim quảng cáo tốn hàng trăm triệu trên truyền hình mà vẫn không thể thu về khách hàng chất lượng.

Marketing Online chính là giải pháp của bạn, với những công cụ hữu hiệu để xác định chính xác đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp bạn nhắm tới với chi phí tiết kiệm nhất.

Doanh nghiệp của bạn được nhiều khách hàng biết đến hơn

Khi bạn muốn nhiều người biết đến doanh nghiệp của mình, bạn phải tăng khả năng hiện diện của doanh nghiệp trên internet. Với Marketing online, bạn giới thiệu doanh nghiệp của mình với hàng trăm người. Các kênh tốt nhất để doanh nghiệp bạn được nhiều người biết đến là:

  • Website
  • Facebook
  • Group Facebook
  • Tiktok
  • Youtube
  • Instagram
  • Quảng cáo trả phí

Có thể là một thách thức để làm điều này thông qua các chiến lược vì bạn không có nhiều quyền kiểm soát đối với những người xem nội dung online của bạn.

Top 6 giải pháp Marketing Online hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ năm 2022

Giải pháp Marketing online phù hợp với doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ phụ thuộc vào bản chất của doanh nghiệp, thói quen và nhân khẩu học của thị trường mục tiêu và ngân sách của bạn và nhiều thứ khác. Nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn xây dựng được chiến lược phù hợp hoặc kết hợp các chiến lược cho các dịch vụ của bạn và các phép đo hiệu suất chi tiết sẽ cho biết chiến lược nào thành công nhất.

Ví dụ: Một Marketer vận hàng trang website về keo vuốt tóc, muốn kết hợp Marketing Online có thể sử dụng kênh Instagram đăng các ảnh kiểu tóc mới được cắt. Trang Facebook có thể làm nổi bật các đánh giá nhiệt liệt từ những khách hàng hài lòng và hiển thị một liên kết đến trang web bán keo vuốt tóc, nơi khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy thông tin về đặt chỗ, các dịch vụ có sẵn và hình ảnh sản phẩm.

1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – SEO

2 toi uu hoa cong cu tim kiem seo

Khi tìm kiếm thông tin trên Google, thứ hạng website tương ứng với thứ hạng thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Doanh nghiệp bạn sẽ có thêm khách hàng tiềm năng và qua đó có thể tăng doanh thu. Vị trí đứng top website càng cao thì cơ hội gia tăng khách hàng, traffic.

2. Xây dựng chiến lược Content Marketing đồng bộ

Chiến lược nội dung Marketing hướng dẫn đến việc tạo, phân phối và quản trị nội dung hữu ích và có thể sử dụng được. Một chiến lược nội dung bao gồm các thành phần chính là:

  • Xây dựng nội dung (Content design): Là việc sử dụng dữ liệu và bằng chứng để cung cấp đến khán giả các thông tin vào đúng thời điểm và theo cách họ mong đợi. Phần trọng tâm trong thiết kế nội dung là chiến lược biên tập và thiết kế trải nghiệm.
  • Thiết kế hệ thống (Systems design): Đây là quá trình xác định kiến trúc, cấu trúc, giao diện dữ liệu cho kênh Marketing Online cụ thể để đáp ứng các vấn đề, yêu cầu của khách hàng từ kênh đó. Phần quan trọng chính là chiến lược nội dung và quy trình tiếp cận khách hàng. 

Theo Brain Traffic, các câu hỏi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiến lược nội dung, bao gồm:

1. Xây dựng nội dung

  • Nhiệm vụ biên tập của bạn là gì?
  • Ai là đối tượng mục tiêu của bạn?
  • Quan điểm là gì?
  • Giọng nói và giọng điệu của bạn sẽ như thế nào?
  • Bạn cần tuân thủ những tiêu chuẩn nào về ngôn ngữ để xác định thương hiệu?

2. Thiết kế trải nghiệm

  • Người dùng của bạn có nhu cầu và sở thích gì?
  • Hệ sinh thái nội dung của bạn trông như thế nào?
  • Hành trình của khách hàng là gì?
  • Nội dung của bạn sẽ có những định dạng nào?

3. Cấu trúc/ Kỹ thuật nội dung

  • Bạn sẽ sắp xếp nội dung như thế nào để duyệt và tìm?
    Phân loại nội dung như thế nào để bạn có thể quản lý hiệu quả?
  • Các yêu cầu đối với cá nhân hóa, phân phối động là gì?

4. Thiết kế quy trình

  • Những công cụ nào để tạo, phân phối và duy trì nội dung?
  • Ai sẽ là người chịu trách nghiệm về nội dung của bạn?
    Tiêu chuẩn và chỉ số nào để đo lường chất lượng và hiệu suất nội dung của mình?

3. Xây dựng mạng xã hội, động đồng riêng cho doanh nghiệp

xay dung mang xa hoi cong dong cho doanh nghiep

Không chỉ là mạng xã hội Facebook, các nền tảng truyền thông xã hội khác như Twitter, Facebook, Linkedin, Pinterest và Instagram đều là những nền tảng giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng. Bạn cần kết nối với họ trên nhiều nền tảng, mọi lúc, mọi nơi.

4. Kết nối với khách hàng bằng Email Marketing

Email Marketing hay còn gọi là tiếp thị marketing là việc bạn gửi thông điệp với mục đích thương mại cho tệp khách hàng của doanh nghiệp. Có thể hiểu ngắn gọn, Email Maketing là sử dụng công cụ email để phát triển mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt và tối ưu công cụ quảng cáo ngay

5. Quảng cáo Facebook Ads/ Google Ads vẫn là lựa chọn cần thiết

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất và Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất. Chắc chắn bạn đã hiểu tầm quan trọng của 2 kênh này trong việc tìm kiếm giải pháp Marketing online hiệu quả. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các chủ shop và chủ website.

Quảng cáo trả phí trên các kênh truyền thông xã hội là cách tốt nhất để mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng. Cách chiến dịch quảng cáo phải trả tiền cho phép bạn kiểm soát được tối tượng khách hàng mục tiêu và vị trí của các chiến dịch. Đồng thời, cho bạn khả năng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng, chính xác tại một địa điểm nơi khách hàng của bạn đang ở đó.

6. Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng online

Để cửa hàng trực tuyến (website) của bạn thu hút khách àhng dừng chân và mua hàng thì trải nghiệm khách hàng online là yếu tố không thể bỏ qua. Tuy nhiên, với sự bùng nổ của công nghệ cũng như sự gia tăng của các điểm chạm khách hàng trên nền tảng kỹ thuật số khiến trải nghiệm khách hàng trở nên phức tạp hơn bao giờ hết.

Qualitrics XM cho biết, 3 yếu tố để xây dựng Trải nghiệm khách hàng hoàn thiện mà doanh nghiệp không thể bỏ qua là:

1. Cảm xúc – khách hàng có cảm thấy thỏa mãn khi tương tác với doanh nghiệp của bạn không?
2. Thành công – Khách hàng có đạt được mục tiêu khi tương tác với doanh nghiệp của bạn không?
3. Nỗi lực – Hành trình trải nghiệm khách hàng có thuận tiện và nhanh chóng không?

Trong các yếu tố trên, “xảm xúc” là yếu tố quan trọng nhất trong hành trình trải nghiệm khách hàng online. Theo XM Institute, có tới 92% khách hàng có điểm số “cảm xúc” cao nói rằng họ sẽ mua hàng từ thương hiệu đó.

3 toi uu trai nghiem khach hang online

Xem thêm: Quản lý lead hiệu quả trên website chỉ với một công cụ AloNgay.

Vậy là bài viết đã tổng hợp 6 giải pháp Marketing online hiệu quả giúp các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, chủ shop online tối chi phí đầu tư Marketing trong năm 2022. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn các thông tin hữu ích!

AloNgay là giải pháp Marketing online toàn diện giúp các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, chủ shop online, các chủ website bùng nổ kinh doanh, tối ưu quy trình Marketing tinh gọn chỉ với 1 công cụ duy nhất!

Marketing Planner & Content Specialist tại AloNgay
Xem tất cả bài viết

Alo Ngay là công cụ cho phép khách hàng để lại số điện thoại và yêu cầu gọi lại trên website của bạn khi cần tư vấn về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.

Số điện thoại hỗ trợ: 0988.370.251

Email: [email protected]