Top 4 các phần mềm CRM tốt nhất hiện nay

Cụm từ CRM đang dần trở nên phổ biến và dần được các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm hơn trước. Vậy thực sự CRM là gì? Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm CRM? Top 4 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay là gì?

Hãy cùng AloNgay tìm kiếm câu trả lời chi tiết trong bài viết này nhé.

I. CRM là gì?

phần mềm crm tốt nhất
(Khái niệm về CRM trong doanh nghiệp)

CRM là từ viết tắt của “Customer Relationship Management” hay “Quản lý mối quan hệ với khách hàng”. Hiểu đơn giản, CRM là quản lý các hoạt động tương tác với khách hàng sau khi thu hút khách hàng vào website. Từ đó, doanh nghiệp dần hình thành mối quan hệ bền vững với khách hàng trong kinh doanh.

II. Phần mềm CRM là gì?

Phần mềm CRM (phần mềm “quản lý mối quan hệ với khách hàng”) là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp mang tới khách hàng những trải nghiệm tích cực và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Phần mềm CRM cũng giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng và hỗ trợ bán hàng, chăm sóc khách hàng hiệu quả.

III. Lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM?

  • Doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng mới.
  • Hỗ trợ phân loại khách hàng / khách tiềm năng để ưu tiên chăm sóc khách có tỉ lệ chuyển đổi cao.
  • Quản lý thông tin khách hàng theo cách khoa học giúp nhân viên tìm kiếm, truy xuất thông tin khách nhanh – đơn giản.
  • Đội ngũ bán hàng và Marketing tập trung đúng mục tiêu phù hợp.
  • Dễ upsales với chi phí thấp, hoặc thậm chí không tốn chi phí.
  • Thấu hiểu khách hàng tốt hơn để cải thiện sản phẩm và dịch vụ.

IV. Top phần mềm CRM tốt nhất hiện nay

AloNgay gợi ý bạn những phần mềm CRM tốt và được ưa chuộng hiện nay bởi các doanh nghiệp Việt.

1. Phần mềm CRM Getfly

phần mềm crm tốt nhất
(Giao diện phần mềm CRM của Getfly)

Getfly là một trong những đơn vị cung cấp các giải pháp phần mềm, quản lý và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp vừa – nhỏ (SMEs). Ưu điểm của phần mềm CRM Getfly là kết nối mở, hỗ trợ đa dịch vụ và cung cấp các giải pháp đa dạng cho hoạt động CRM của doanh nghiệp.

Một số tính năng của phần mềm CRM Getfly đáng chú ý như: quản lý khách hàng, marketing automation, đo lượng KPI… Ngoài ra, Getflly còn cung cấp các module mở rộng như quản lý fanpage, quản lý nhân sự, quản lý kho, quản lý tài chính – công nợ…

Getfly CRM là phần mềm dạng điện toán đám mây trả phí sử dụng theo tháng. Bạn có thể tham khảo chi tiết và giá cả tại website của Getfly Việt Nam.

2. Phần mềm CRM của iPOS

phần mềm crm tốt nhất
(Giao diện phần mềm CRM của iPOS)

Phần mềm CRM của iPOS được phát triển dành riêng cho ngành F&B (nhà hàng, quán cafe, trà sữa, quán ăn…). Phần mềm cho iPOS.vn cung cấp – một trong những đơn vị tiên phong trong mảng CRM cho ngành F&B.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm CRM iPOS có thể nhắc tới như:

  • Thu thập dữ liệu khách từ các trang mạng xã hội khi khách chat trên các trang mạng xã hội.
  • Tự động tương tác, chăm sóc khách hàng dựa trên thông tin mà khách cung cấp. Doanh nghiệp thậm chí không cần trả phí cho tính năng này.
  • Tự động gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng hoặc tự động tạo mã voucher tri ân gửi tới tập đối tượng được cài đặt.
  • Tăng đơn hàng online. Khách hàng có thể đặt món và hoàn thành đơn ngay trên các kênh kết nối mạng xã hội. Đơn hàng lập tức chuyển tới máy POS tại cửa hàng để xử lý theo quy trình.
  • Báo cáo tổng quan về dữ liệu khách và các hoạt động chăm sóc khách để doanh nghiệp nắm được.

Bạn có thể tham khảo thêm chi tiết về phần mềm CRM của iPOS.vn tại website chính thức.

3. Phần mềm CRM của AloNgay

AloNgay là một trong những phần mềm CRM được thiết kế và phát triển hoàn toàn bởi chuyên gia Marketing tại Việt Nam. Vậy nên, các tính năng AloNgay được thiết kế theo sát với tâm lý và hành vi mua hàng của người Việt, đáp ứng yêu cầu cải thiện quy trình bán hàng và chăm khách hiệu quả.

phần mềm crm tốt nhất
(Giao diện sử dụng của AloNgay)

AloNgay hỗ trợ tổng hợp, thống kê giúp doanh nghiệp nắm bắt được hành vi khách hàng trên trang web. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng chăm sóc khách và up-sale hiệu quả hơn.

Điểm lợi của AloNgay là hiện bạn có thể dùng thử miễn phí. Nếu muốn dùng bản PRO với nhiều tính năng hơn, bạn chỉ cần trả một mức phí thấp hơn nhiều so với các phần mềm CRM khác.

AloNgay có một số tính năng độc đáo như:

  • Thu thập thông tin, dữ liệu khách hàng ngay trên website
  • Thống kê chính xác 100%, quản lý thông tin khách và xem bức tranh toàn cảnh về khách hàng của bạn
  • Các tính năng tạo banner, voucher, lead form trên website dễ dàng
  • Dễ dùng, dễ cài đặt, dùng thử miễn phí
  • An toàn (bảo mật thông tin, phần mềm sạch)

Bạn có thể tham khảo và đăng ký dùng thử AloNgay tại website chính thức.

4. Phần mềm CRM AMIS của MISA

phần mềm crm tốt nhất
(Giao diện phần mềm CRM của MISA)

Công ty cổ phần MISA là công ty tiền thân chuyên cung cấp các phần mềm kế toán cho doanh nghiệp được ưa chuộng tại Việt Nam.

AMIS là phần mềm CRM được cung cấp và phát triển bởi công ty cổ phần MISA. Phần mềm CRM AMIS giúp lưu trữ thông tin khách hàng tập trung, xây dựng quy trình bán hàng và liên kết dữ liệu tới mềm Kế toán giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Một số ưu điểm của AMIS có thể kể tới như:

  • Tự động hóa gửi email, soạn báo giá/hợp đồng để nâng cao tới 50% năng suất của nhân viên kinh doanh.
  • Tính năng báo cáo tổng quát, thông minh về toán bộ dữ liệu và hoạt động chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp
  • Xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp, khoa học để tăng đến 35% đơn hàng.
  • Làm việc thuận tiện với tính năng ứng dụng Mobile, làm việc từ xa tiện lợi với công nghệ 4.0
  • Được trải nghiệm dùng thử trong 15 ngày.

Bạn có thể tìm hiểu thêm chi tiết và đăng ký dùng thử tại website chính thức của MISA.

V. Tiêu chí chọn phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp

Ngoài 03 phần mềm AloNgay đã gợi ý cho bạn, trên thị trường còn rất nhiều phần mềm CRM tốt (Việt Nam hoặc nước ngoài). Để chọn được đúng phần mềm phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng của doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo thêm các tiêu chí lựa chọn dưới đây:

  • Xác định nhu cầu sử dụng cụ thể của doanh nghiệp. Ví dụ, nếu bạn cần kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng (lead generation) thì nên tập trung vào phần mềm CRM hỗ trợ tìm hiểu, học hỏi thói quen người dùng. Còn nếu cần cải thiện quy trình bán hàng, hãy ưu tiên CRM mạnh về tổng hợp và phân tích dữ liệu.
  • Cân nhắc khả năng mở rộng của phần mềm CRM. Nhu cầu phát triển của công ty đòi hỏi khả năng mở rộng linh hoạt của phần mềm CRM.
  •  Phần mềm CRM có dễ thao tác và sử dụng không? Điều hỗ trợ nhân viên của bạn sử dụng dễ dàng, nhanh chóng hơn.
  • Tính tự động hóa của phần mềm CRM cũng là điều cần cân nhắc. Tự động hóa giúp giảm bớt các thao tác thủ công. Từ đó, giảm tối đa các sai sót do con người gây ra.
  • Chế độ bảo mật thông tin có an toàn? Đây là điều kiện tiên quyết lựa chọn một phần mềm CRM. Bạn cần cân nhắc yếu tố bảo mật cho hệ thống (mã hóa, cấp quyền truy cập, các giao thức bảo mật phân lớp)
  • Khả năng truy cập và làm việc từ xa trên các thiết bị di động cũng là điều cần ưu tiên. Nhất là trong giai đoạn làm việc tại nhà để tránh dịch như hiện nay.

VI. Lời kết

Trên đây là tổng hợp thông tin bạn cần biết về phần mềm CRM. Đồng thời gợi ý bạn top 4 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay. Bạn vẫn có thể tìm hiểu, cân nhắc và lựa chọn phần mềm CRM khác trên thị trường phù hợp với nhu cầu, ngân sách của doanh nghiệp.
[alo-form=1]
Mong rằng bài viết đã giúp bạn tìm được thông tin mình muốn. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức Marketing hữu ích khác trên Blog AloNgay.

Chúc bạn có nhiều thành công mới!

Marketing Planner & Content Specialist for SMEs
Xem tất cả bài viết

Alo Ngay là công cụ cho phép khách hàng để lại số điện thoại và yêu cầu gọi lại trên website của bạn khi cần tư vấn về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.

Số điện thoại hỗ trợ: 0988.370.251

Email: [email protected]