Hướng dẫn cài đặt và tối ưu công cụ Lead Form

1. Lead Form là gì?

Lead form là tính năng mới nhất trong bộ công cụ Form thông minh, giúp tối ưu chuyển đổi của AloNgay, bao gồm: Banner quảng cáo, Voucher khuyến mãi, Đăng ký báo giá và Lead form.

Lead form hiển thị dưới dạng biểu mẫu giúp khách hàng để lại thông tin liên hệ thuận tiện và dễ dàng. Chủ web có thể dễ dàng tuỳ chỉnh các ô thông tin với các chức năng khác nhau (tên, email, số điện thoại,…), nhằm thu hút và kích thích khách truy cập để lại thông tin trên web.

Mỗi khi khách để lại liên hệ, thông báo sẽ gửi đi tức thì tới email của bạn, giúp loại bỏ thời gian trễ khi phản hồi khách, tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng.

alongay-f060-lead-form-thong-bao-email

Thông tin người dùng để lại trên form sẽ được tổng hợp và lưu lại trên Dashboard của AloNgay, giúp bạn dễ dàng theo dõi, phân tích và tối ưu hoá dữ liệu.

Lead form là công cụ hữu ích hỗ trợ bạn trong việc hiểu rõ chân dung khách hàng mục tiêu, biết được họ đang ở giai đoạn nào trong phễu bán hàng, vấn đề họ đang gặp phải là gì, qua đó giúp nuôi dưỡng nguồn khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng cao hơn.

2. Hướng dẫn cài đặt công cụ Lead Form:

Bước 1: Thiết lập mã AloNgay trên website 

Trước tiên, bạn cần cài đặt công cụ AloNgay trên website của mình.

Nếu bạn đã cài AloNgay trên website của mình, vui lòng chuyển tới bước 2

Bước 2: Cài đặt hiển thị Lead Form

Tạo mới Form liên hệTao form lien he Alongay - cong cu marketing chuyen doi doanh so

 

Điền tiêu đề nội dung bạn muốn hỏi khách hàng. AloNgay cung cấp 2 mẫu ô thông tin: câu hỏi ngắn và số điện thoại.Dien form lien he Alongay

 

Ví dụ: Form khuyến mãi cho khách hàngVi du dien form lien he Alongay

 

Bên cạnh hai mẫu trường liên hệ có sẵn, bạn có thể thêm các trường với chức năng khác nhau để khai thác tốt nhất thông tin từ khách hàngThem o thong tin lead form Alongay

Tips: Dựa trên những phân tích về hành vi khách hàng, AloNgay khuyên bạn chỉ nên sử dụng từ 2 đến 3 trường thông tin để khách hàng không mất quá nhiều thời gian trong việc điền form, để lại liên hệ.

Tích vào ô trống để hiển thị Lead form trên cả máy tính và điện thoại.Cai dat lead form Alongay

 

Tuỳ chỉnh giao diện với template có sẵn, hoặc cá nhân hoá nội dung form theo mục đích của bạn.Giao dien lead form

Bước 3: Thiết lập mã chuyển đổi Google Ads cho công cụ Lead Form

Cài đặt mã chuyển đổi Google Ads trên AloNgay giúp bạn đo lường khách hàng để lại liên hệ trên form quảng cáo, chính xác 100% theo thời gian thực.

Tích hợp đo lường chuyển đổi trên Google Ads với tỷ lệ chính xác 100%Ma chuyen doi Google Ads Lead form Alongay

3. Tối ưu hiệu quả tính năng Lead Form

3.1 Cài form trên trang đích có lượng truy cập tốt

Điều đầu tiên bạn phải đánh giá khả năng tạo lead hiện tại của website mình, khách hàng thường tương tác với thương hiệu của bạn qua những trang đích nào, một số trang có thể khả năng tạo ra lượng lead xuất sắc mà bạn thậm chí không nhận ra.

Để bắt đầu, kiểm tra xem phần lớn lưu lượng truy cập vào loại trang đích trên website của bạn, có thể là trang chủ, trang thông tin sản phẩm hoặc trang blog. Bạn có thể truy dẫn nguồn thông tin này trên Google Analytics, sau đó tổng hợp lại và đưa ra nhận định.

Từ kết quả này, bạn sẽ xác định được những trang đích nên cài Lead form để tối ưu lượng chuyển đổi, chọn nội dung trên form phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Không nên cài Lead Form ở mọi nơi trên trang web của bạn, điều này sẽ khiến khách truy cập cảm thấy khó chịu khi thấy rằng bạn chỉ đang muốn thu thập thông tin của họ. Hãy đem lại một trải nghiệm tự nhiên và thoải mái cho khách khi dạo quanh “ngôi nhà” của bạn, từ đó khách hàng sẽ chủ động để lại liên hệ khi cần.

3.2 Đo lường khả năng chuyển đổi của từng loại form với AloNgay Dasboard

Khi đã xong việc cài form trên những trang web có lượng truy cập tốt, bạn nên tạo ít nhất 2 phiên bản lead form với nội dung khác nhau, để so sánh cái nào đem lại hiệu quả tốt hơn (A/B Test).

alongay-f060-lead-form-tao-form

Trang dashboard trên AloNgay sẽ giúp bạn theo dõi những chỉ số của lead form như: số lần hiển thị, tỉ lệ chuyển đổi (CR), thời gian, nguồn, IP một cách chính xác nhất. Giúp bạn có những đánh giá, nhằm xác định loại nội dung nào trên form đem lại cho bạn nhiều chuyển đổi.

3.3 Nút bấm CTA thu hút

Một nút kêu gọi hành động nổi bật từ nội dung đến hình thức sẽ kích thích khách hàng để lại liên hệ hơn.

Về phần nội dung, bạn nên chọn tiêu đề trên nút bấm có sức kêu gọi mạnh mẽ, tạo cảm giác cấp bách như:

  • Dùng thử ngay
  • Nhận báo giá ngay
  • Nhận voucher giảm giá 50% chỉ hôm nay

Những nội dung kêu gọi hành động như trên đem lại hiệu quả tới 75% so với những nội dung đơn thuần như Đăng ký hay Gửi tin.

Còn về hình thức, nút CTA trên Lead form của bạn nên rõ ràng, màu sắc bắt mắt, nổi bật so với các nút khác trên website, nhằm thu hút khách hàng thực hiện hành động.

Tối ưu hoá tính năng Lead Form với gói AloNgay PRO

Gói AloNgay PRO không giới hạn số lượng liên hệ bạn nhận được, trong khi bản dùng thử chỉ cho phép nhận thông tin liên hệ giới hạn.

Nâng cấp ngay gói AloNgay PRO để trải nghiệm công cụ Lead Form một cách tối ưu nhất, đặc biệt không giới hạn số liên hệ nhận được cùng vô vàn những tính năng hữu ích khác.

 

 

Marketing Planner & Content Specialist tại AloNgay
Xem tất cả bài viết

Alo Ngay là công cụ cho phép khách hàng để lại số điện thoại và yêu cầu gọi lại trên website của bạn khi cần tư vấn về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.

Số điện thoại hỗ trợ: 0988.370.251

Email: [email protected]