Bật mí 4 cách hiệu quả thu hút khách hàng vào website

Website có truy cập mới được gọi là website “sống”. Không có truy cập, đồng nghĩa bạn không có khách. Vậy cách thu hút khách hàng vào website như thế nào để hiệu quả?

Hãy cùng chuyên gia Marketing từ AloNgay tìm hiểu cách kéo truy cập về cho website hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

I. Tại sao cần thu hút khách hàng vào website?

Nếu bạn có website, thì điều quan trọng đầu tiên cần làm đó luôn là kéo khách vào website. Lượng truy cập càng nhiều, tỉ lệ chuyển đổi càng cao. Tỉ lệ chuyển đổi càng cao, bạn càng bán được nhiều hàng và doanh thu tăng nhanh chóng.

Trên thực tế, khi website có lượng truy cập lớn và ổn định. Website của bạn còn được các trang công cụ tìm kiếm (như Google) đánh giá cao và đưa web của bạn lên top đầu của những tìm kiếm liên quan. Ví dụ, bạn đang kinh doanh mặt hàng “máy lạnh Samsung cũ”. Khi website có lượng truy cập ổn định và lớn, Google đánh giá web của bạn uy tín và sẽ gợi ý cho các người dùng khác khi tìm kiếm từ khóa liên quan đến “máy lạnh Samsung cũ”.

II. 4 Cách thu hút khách hàng vào website

Có nhiều kênh để thu hút khách hàng vào website như SEO, quảng cáo, mạng xã hội… Kênh nào hiệu quả? Kênh nào đáng được ưu tiên? Và cách thu hút khách vào website như thế nào? Hãy cùng tìm câu trả lời ngày trong phần dưới đây.

1. Cách thu hút khách hàng vào website bằng quảng cáo

cách thu hút khách hàng vào website
(Quảng cáo là cách thu hút khách hàng vào website ngay lập tức)

Chạy quảng cáo là một trong những cách thu hút người dùng vào website nhanh nhất trong thời điểm hiện tại. Quảng cáo nhanh chóng giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn tiếp cận tới đối tượng khách tiềm năng. Kết hợp với thông điệp đúng thứ người đọc cần (và hình ảnh bắt mắt). Chắc chắn tỉ lệ click quảng cáo của bạn sẽ tăng đáng kể. Tỉ lệ click quảng cáo tỉ lệ thuận với lượng truy cập website.

Bạn có thể chạy quảng cáo Google hoặc quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram, Tik Tok hay Zalo… Bạn có thể tạo 01 trang đích duy nhất hoặc nhiều trang đích cho từng chiến dịch quảng cáo khác nhau.

Hãy tìm hiểu về đối tượng tiềm năng của bạn, họ thường sử dụng kênh nào. Và bạn hãy tập trung dành ngân sách quảng cáo cho kênh mà đối tượng này thường xuyên sử dụng nhất.

2. Cách thu hút khách hàng vào website bằng nội dung chất lượng trên website

Nhắc tới việc tăng truy cập, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến làm SEO. Tuy nhiên, AloNgay muốn nhấn mạnh với bạn nhiều hơn về “nội dung giá trị” trên website.

Nội dung giá trị là các nội dung hữu ích, giải quyết được các vấn đề của khách hàng. Nếu cách làm SEO lỗi thời là cố nhồi nhét thật nhiều từ khóa trong các trang nội dung. Thì giờ đây, cách SEO thông minh là cung cấp thông tin hữu ích mà khách hàng khó có thể kiếm ở nơi khác (trừ website của bạn). Bạn có thể tham khảo những tiêu chí viết nội dung chuẩn SEO.

Nội dung giá trị, chuyên sâu và độc nhất sẽ níu chân khách hàng trên trang. Thời gian trên trang (time on site) càng cao, website càng được đánh giá tốt. Đây cũng là một trong những yếu tố SEO giúp website lên top nhanh và bền vững. Tất nhiên, lượng truy cập vì thế cũng tăng lên.

Nội dung giá trị sẽ giúp website “lên top” như thế nào?

  • Người đọc chia sẻ link cho bạn trên các trang mạng xã hội, hoặc chia sẻ tới nhiều người có cùng mối quan tâm.
  • Lượng truy cập lớn, bền vững -> time on site cao -> website được đánh giá cao và dễ dàng lên top tìm kiếm
  • Người đọc đánh giá cao nội dung của bạn -> theo dõi blog -> bạn thu thập được tệp khách tiềm năng
  • Thậm chí, nội dung tốt có thể giúp bạn có ngay chuyển đổi trên trang

3. Cách thu hút khách hàng vào website bằng cách tận dụng mạng xã hội

Mạng xã hội là cách thu hút truy cập website chi phí thấp mà bạn không nên bỏ qua. Chỉ một đường link chia sẻ trên mạng xã hội, bạn có thể tiếp cận thêm hàng nghìn người. Những người này có thể là người theo dõi trang của bạn, bạn bè của họ, hoặc tập người dùng mới.

Để tiếp cận thêm nhiều khách, bạn có thể kết hợp chạy quảng cáo trên mạng xã hội. Bạn cần xác định trang mạng xã hội tệp khách tiềm năng thường xuyên sử dụng nhiều nhất, thời gian họ sử dụng, sở thích và hành vi để cài đặt quảng cáo với chi phí thấp nhất.

4. Cách thu hút khách hàng vào website bằng Email marketing

Gửi email là cách thu hút khách hàng vào website với chi phí thấp, hoặc thậm chí không mất phí.

 

cách thu hút khách hàng vào website
(Email là cách tiếp cận và thu hút khách truy cập với chi phí thấp)

Hiện nay, người dùng cần có email để xác nhận các thông tin cá nhân từ các ứng dụng, thiết bị di động.. Vì thế, mỗi người đều có “hòm thư cá nhân” – cũng là nơi bạn gửi thông điệp đến họ.

Ưu điểm của việc sử dụng email là chi phí rẻ, gửi được nhiều người cùng lúc. Bạn có thể cài đặt thời gian, tệp đối tượng, sự kiện (gửi lúc nào) cho từng tệp khách hàng nhất định.

Bạn nên thiết lập từng chiến dịch gửi email phù hợp với từng đối tượng. Ví dụ: người mới truy cập website mà chưa mua hàng, người đã sử dụng giỏ hàng nhưng chưa thanh toán, người đã thanh toán… Hoặc tạo chiến dịch email theo từng sự kiện: khuyến mãi, tri ân, tặng quà, gợi ý khách mua lại.

III. Lưu ý trước khi thực hiện

Khi thực hiện các cách thu hút khách hàng vào website, bạn cũng cần lưu ý một số điều dưới đây để tăng hiệu quả thực hiện.

  • Bạn cần hiểu nhu cầu và ham muốn của khách hàng. Điều này giúp bạn lên thông điệp phù hợp và lôi kéo khách hàng nhấp chuột vào link.
  • A/B Test liên tục để chọn ra những kênh hoặc chiến dịch hiệu quả. Từ kết quả có được, bạn có thể hiểu hơn về sự thay đổi trong hành vi của khách. Hoặc insight của khách mà trước giờ bạn chưa biết.
  • Phân bổ và ưu tiên ngân sách vào những kênh hiệu quả. Nếu như bạn thấy rằng, kênh Google cho nhiều khách hơn các kênh mạng xã hội. Thì đừng ngần ngại đổ tiền vào Google.

IV. Lời kết

Trên đây là tổng hợp cách thu hút khách hàng vào website hiệu quả. Tuy nhiên, kéo khách vào website là chưa đủ. Bạn sẽ cần lượng truy cập này chuyển đổi thành khách tiềm năng càng nhiều càng tốt. Vì thế, bạn nên cài đặt một số công cụ thu thập thông tin khách trên website như AloNgay để không lãng phí truy cập.

[alo-form=1]

AloNgay là công cụ lấy số khách hàng nhanh trên website miễn phí đang được nhiều website tại Việt Nam sử dụng. Ngoài ra, bạn còn có thể theo dõi hành vi của khách trên trang và tiếp thị lại khách truy cập.

Mong rằng, bạn đã tìm được thông tin mình cần trong bài viết này. Chúc bạn có nhiều thành công mới trong tương lai!

Marketing Planner & Content Specialist for SMEs
Xem tất cả bài viết

Alo Ngay là công cụ cho phép khách hàng để lại số điện thoại và yêu cầu gọi lại trên website của bạn khi cần tư vấn về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.

Số điện thoại hỗ trợ: 0988.370.251

Email: [email protected]